Taylor 110E - Dáng Dreadnought cho bài hát mạnh mẽ và cảm xúc

Guitar Taylor 110E là một trong những cây đàn tốt nhất trong tầm giá mà bạn có thể tìm thấy. Thuộc hãng chế tạo Taylor hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất Guitar đến từ Mỹ, 110E có dáng đàn Dreadnought rất được ưa chuộng bởi những người yêu thích nhóm nhạc mạnh mẽ và tràn đầy cảm xúc. Âm phát ra từ loại đàn Dreadnought được các nhà chuyên môn về bài hát đánh giá là âm sâu hơn so với các loại đàn guitar cổ điển khác, đặc sắc dai bass dày được bộc lộ rất rõ, bổ trợ giúp sức rất tốt cho chất giọng của bài hát, và nó vươn lên là công cụ vô cùng thích hợp cho việc đệm hát.


Dáng dreadnought của Guitar Taylor 110E

Dòng Dreadnought tạo ra cây guitar có âm sâu hơn các cây cổ xưa, hay nói cách khác là tiếng bass được thể hiện rõ rệt chưa từng thấy. Thùng đàn cỡ lớn với vai đàn vuông hoăc bo tròn và chỗ thắt eo đàn khiêm tốn hơn loại đàn classical, chính là điểm đặc trưng của dreadnoughts. song song đó phần thùng đàn phía sau cầu dẫn cũng lớn hơn rất nhiều. Cần đàn thường được nối với thùng đàn ở vị trí phím bấm thứ 14, và thon gọn hơn nhiều so với đàn classical.

Dreadnought là dáng đàn guitar acoustic phổ biến nhất. Được phát kiến bởi Martin Guitars vào năm 1916 để mang lại âm thanh hay hơn, trầm lắng hơn. Nó có độ cao độ dài lớn hơn guitar thường thấy ở thời điểm bấy giờ, và vì vậy được đặt tên theo loại tàu chiến dreadnought khổng lồ. Dreadnought thông dụng phần lớn là vì nó có tiếng vang to, cân bằng, hợp lý với nhiều phong cách người ca sĩ đa dạng. Thêm nữa, thùng đán có kích thước đủ để vừa tạo ra tiếng mạnh mẽ, vừa không quá bự chảng cho số đông người sử dụng. Những nghệ sĩ biểu diễn nhạc rock đa phần là chọn guitar hình dáng Dreadnought.


Cây Guitar cho chất âm mạnh mẽ, cảm xúc

Dreadnought thường xuyên tôn vinh nhờ vào di sản tiếng vang cứng cáp, cân bằng, phù hợp với nhiều thời trang bài hát đa dạng. Thùng đàn với kích cỡ vừa đủ để người chơi cung cấp những sound âm mạnh mẽ, không quá cồng kềnh cho người mua. Những nghệ sĩ biểu diễn nhạc rock cũng ưu tiên tuyển chọn guitar dáng Dreadnought, bởi âm lượng gần như là vang nhất trong đa phần các loại dáng đàn guitar. Dreadnought cũng phù hợp với đánh ngoài trời hoặc khả năng dùng chơi fingerstyle.

Dáng Dreadnought với đặc trưng thùng to và dày, eo đàn thắt vừa phải. Với những bản chất trên cho chất âm dày và vang thích hợp để đảm nhiệm phần giai điệu trong một band nhạc. Vì những tiêu chuẩn trên nghệ nhân đàn đã khoét phần thân dưới để lộ ra những ngăn dưới. Với việc làm này làm cho tiếng đàn đanh hơn và rõ tiếng solo cũng như tiếng note hơn nhưng tiếng ryhtm sẽ giảm độ vang và đầy xuống.

Nếu bạn là một tay guitar tiêu chuẩn việc đệm hát là chủ lực và cần một phần giai điệu nền dày để tự do feel giọng hát mình theo thì Dreadnought là sàng lọc số 1. Thế nhưng nếu bạn không thích sự ồn ào và đong đầy, bạn thích gì đó đanh và khô gọn hơn cũng như cần với tay xuống những ngăn cuối trong phút thăng hoa cùng câu drif hay solo thì hãy thử chọn Dreadnought cutaway.