Hà thủ ô đỏ dược liệu Thanh Bình - Hà thủ ô đỏ có tác dụng gì


Hà thủ ô được xem là một vị thuốc bổ trong Đông Y, nó còn là một vị thuốc rất tốt đối với người có tóc bạc sớm, hà thủ ô là một sự lựa chọn hàng đầu đối với những ai muốn đen tóc. Ngoài ra, nó còn có tác dụng an thần, dưỡng can, ích thận, bổ máu,… Để hiểu thêm công dụng và cách sử dụng của hà thủ ô thì bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu chung về một số đặc điểm của hà thủ ô đỏ

▶ Hà thủ ô còn được gọi với cái tên khác là thủ ô, địa tính, giao đằng, dạ hợp,…Tên khoa học của hà thủ ô Fallopia multiflora (Thunb.) Haraldson., thuộc họ rau răm (Polygonaceae).
▶ Hà thủ ô có dạng cây dây leo, sống lâu năm. Thân cây thường quấn mọc xoắn vào nhau, mặt ngoài của thân có màu xanh tía, nhẵn, rễ phình thành củ có màu nâu đỏ. Lá mọc so le có cuống dài, phiến lá hình trái tim hơi lượn sóng, nhọn ở đầu lá. Hoa nhỏ, mọc thành từng chùm, mọc cách xa nhau ở kẽ lá, cánh hoa có màu trắng.
▶ Hoa hà thủ ô thường nở vào cuối tháng 10 và kết quả vào tháng 11.

2. Sự phân bố và cách thu hái chế biến hà thủ ô đỏ

☛ Hà thủ ô thường mọc hoang ở các tỉnh miền núi, nhiều nhất là ở các tỉnh Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Nghệ An, Lai Châu. Hiện nay cây được trồng nhiều ở các tỉnh phía Bắc và Nam, cây phát triển tốt ở Lâm Đồng, Đắc Lắc, Phú Yên, Bình Định.
☛ Cây mọc hoang sẽ được thu hoạch vào mùa thu (khi lá khô úa), cây trồng thì được thu hoạch vào mùa đông (khi cây đã lụi tàn). Đào củ về rửa sạch, củ to thì cắt ra hoặc thái miếng đồ (chế biến) rồi phơi khô (có vùng không đồ).
☛ Hà thủ ô được đồ nhiều với đậu đen, đồ xong rồi phơi khô, phơi xong lại đồ. Làm đi lại lại như vậy 9 lần để cho miếng hà thủ ô đen rồi mới sử dụng (hà thủ ô chế).



Hà thủ ô đỏ dược liệu Thanh Bình - Hà thủ ô đỏ có tác dụng gì

3. Công dụng của hà thủ ô đỏ

✿ Giúp mạnh gân cốt, bổ máu, chống viêm
✿ Hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm, thận suy, suy nhược thần kinh
✿ Bệnh về hậu sản, xích bạch đới
✿ Điều trị đau lưng, thấp khớp
✿ Ngoài ra hà thủ ô còn có tác dụng điều trị tiểu tiện ra máu, tiểu buốt, tiểu dắt, mẩn ngứa, táo bón, chóng mặt, ù tai, điều kinh bổ huyết.




Hà thủ ô đỏ dược liệu Thanh Bình - Hà thủ ô đỏ có tác dụng gì

4. Cách sử dụng hà thủ ô đỏ khô trong điều trị bệnh

Điều trị tóc bạc sớm: Hà thủ ô chế 30g, đương quy 15g, hoàng kỳ và thục địa mỗi vị 30g, rượu trắng 1 lít. Ngâm tất cả các vị với rượu trắng khoảng 10-15 ngày là có thể uống. Uống liên tục, mỗi ngày dùng khoảng 15-30ml.
Điều trị xơ cứng mạch máu ở người già, huyết áp cao hoặc nam giới tinh yếu khó có con: Hà thủ ô 20g, tầm gửi dâu, câu kỷ tử, ngưu tất mỗi vị 16g sắc lấy nước uống.
Điều trị tiểu buốt (bệnh lao lâm), tiểu ra máu: Hà thủ ô và lá huyết dụ liều lượng bằng nhau sắc lấy nước uống, bạn có thể cho thêm mật cho dễ uống.
Giúp nhuận tràng, thông tiện, trị chứng tân dịch khô gây đại tiện bí, huyết hư: Hà thủ ô tươi 30-60g sắc lấy nước uống. Việc sử dụng hà thủ ô đều đặn có thể hỗ trợ điều trị chứng tinh loãng, tinh yếu.
Điều trị cao huyết áp, hoa mắt, chóng mặt, tay chân tê cứng, thiếu máu: Hà thủ ô chế, huyền sâm, sinh địa, cỏ nhọ nồi (hạ liên thảo), bạch thược, hy thiêm thảo, sa uyển tật lê, ngưu tất, tang ký sinh mỗi vị 12g. Tất cả đem sắc uống, ngày dùng 1 thang như vậy.
Giúp an thần, bổ huyết, trị râu tóc bạc sớm, lo lắng, tốt cho người mất ngủ: Hà thủ ô chế, quy bản, bắc sa sâm, bạch thược mỗi vị 12g. Tất cả sắc lấy nước ngày dùng 1 thang.
Điều trị đau nhức đầu gối, đau lưng, phụ nữ khí hư, di tinh: Hà thủ ô chế 20g; bạch linh, ngưu tất, đương quy, thỏ ty tử, phá cố chỉ, câu kỷ tử mỗi vị 12g. Tất cả đem tán thành bột mịn, trộn với mật làm hoàn. Ngày uống 2 lần, mỗi lần uống khoảng 12g, chiêu bằng nước muối loãng.
Điều trị cholesterol trong máu cao: Hà thủ ô tươi 900g đem đi rang giòn rồi nghiền thành bột. Mỗi lần uống khoảng 15g pha với nước ấm, ngày uống 2 lần, uống liên tục trong 30 ngày.
=>> Lưu ý:
- Nếu bạn dùng hà thủ ô thì phải kiêng hành, ớt, củ cải, tỏi và hồ tiêu.
- Người có huyết áp thấp, đại tiện lỏng, lượng đường huyết thấp, tỳ hư không nên dùng.

5. Hà thủ ô đỏ bán ở đâu tại TPHCM - Mua hà thủ ô đỏ ở đâu TPHCM

❥ Hiện nay việc tìm mua sản phẩm HÀ THỦ Ô ĐỎ không còn là đều khó khăn đối với nhiều người, vì có rất nhiều địa điểm bán nó. Nhưng để tìm một địa chỉ uy tín chất lượng là đều làm nhiều bận tâm. Vì chúng tôi hiểu được điều này cho nên chúng tôi Thảo Dược Thanh Bình cam kết sẽ cung cấp đến bạn sản phẩm hà thủ ô cũng như sản phẩm khác 100% chất lượng.
❥ Với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi luôn vì sức khỏe của bạn và lúc nào cũng đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.
❥ Ngoài ra, chúng tôi còn giao hàng trên toàn quốc, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có nhân viên tư vấn nếu bạn cần tư vấn.
❥ Quý khách hàng được kiểm tra hàng trước khi nhận, nếu hàng kém chất lượng hay không đạt yêu cầu bạn có thể không nhận hàng.
❥ Free ship khi mua 2kg hà thủ ô đỏ trở lên tại TPHCM.
❥ Mua 5kg tặng 1kg hà thủ ô đỏ.
=> Xem thêm:
- dây gắm chữa bệnh gì


✎ Hiện nay Công Ty Trà Thảo Dược Thanh Bình được coi là địa chỉ bán hà thủ ô đỏ uy tín chất lượng với giá tốt nhất.
✎ Gía thuốc hà thủ ô đỏ chỉ 210.000 đ/kg
☎ Để được tư vấn, đặt mua hàng với chất lượng và giá tốt nhất, quý khách vui lòng liên hệ:
☎ SĐT: 0931 665 345 - 0963 665 345 - 0945 695 345
=> Địa chỉ công ty: 608 Nguyễn Oanh, Phường 6, Quận Gò Vấp, Tp HCM


CAM KẾT

CHÚNG TÔI SẼ HOÀN LẠI 100% SỐ TIỀN

NẾU SẢN PHẨM HÀ THỦ Ô ĐỎ KHÔNG ĐÚNG CHẤT LƯỢNG !

GIÁ CHỈ 210.000₫/kg

Tặng Thêm 1Kg Hà Thủ Ô Đỏ Khi Mua 5Kg

Nếu các bạn ngại đặt hàng online thì hãy gọi:

0931 665 345 - 0963 665 345

Kh Đặt Hàng=>Giao Hàng=>Nhận Hàng=>Kiểm Tra=>Đúng Chất Lượng=>Thanh Toán