Theo các chuyên gia công ty địa ốc Long Phát, thị trường chung cư BĐS Đồng Nai được dự đoán đang tiếp tục xu thế phát triển trong khoảng thời gian tới, nhất là khi dự án phi trường Long Thành và các công trình hạ tầng khác sắp được thực hiện.



Hạ tầng tạo cho Đồng Nai những cú hích mới

Theo như địa ốc Long Phát thống kê, nhà cao tầng của Đồng Nai, nhất là một vài trục đường chính quan trọng trong kết nối Đồng Nai với những tỉnh thành xung quanh. Đặc biệt, có tuyến đường sắt đi ngang xấp xỉ 100km. Đây là lí do quan trọng để BĐS Đồng Nai thu hút các chủ đầu tư. Dự kiến, với kế hoạch dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được thông qua đã tạo cú huých cho nhà đất ở tỉnh Đồng Nai mở rộng.

Ngoài ra, Tin tức dia oc long phat cho biết, một lí do nữa không kém phần quan trọng khác đó là mới đây nhà nước đã phê duyệt cầu Cát Lái nối Q.2 (TP.HCM) tới Nhơn Trạch (Đồng Nai), cây cầu này dành cho xe hỗn hợp, khoảng 2 năm nữa, nhờ cây cầu này, chung cư Nhơn Trạch nói riêng và Đồng Nai nói chung sẽ như được chắp cánh và đó là cơ hội cho các nhà đầu tư.

Thông tin báo cáo, tính đến thời điểm hiện tại, Đồng Nai với tổng cộng 55 dự án chung cư đưa lên sắp hơn 20.200 căn/nền trên thị trường lẫn sơ cấp và trang bị cấp. Trong đó, thị trường thiết bị cấp chiếm lĩnh tổng nguồn cung của Đồng Nai sở hữu khoảng 27.600 căn/nền, hơn 90% tổng nguồn cung trong khi đó số lượng nguồn cung hiện nay trên thị trường sơ cấp chỉ khoảng 2.600 căn/nền.



Đất nền sắp kéo theo thị trường căn hộ Đồng Nai

Theo chuyên gia Long Phát cho hay, Đồng Nai vượt trội là thị trường đất nền, nhất là vị trí địa lý của tỉnh Biên Hòa nằm sát cạnh Tp.HCM. Trên thế giới, thành thị vệ tinh nên nằm trong bán kính 200km, còn Biên Hòa chỉ cách TP.HCM với 30km, có thể nhận định nôm na Biên Hòa như là ngoại ô của TP.HCM. Sắp tới, Nhơn Trạch, Long Thành cũng tương tự vậy. Hiện đã có một vài CĐT đến từ TP.HCM đã đầu tư một số dự án ở những địa điểm du lịch như Thác Giang Điền tại Đồng Nai.

Một số công ty nhà ở đề xuất, để thị trường nhà ở Đồng Nai đi lên, cần xử lý Một vướng mắc là chủ đầu tư dancing trong đầu tư ồ ạt rồi bán, 3-4 năm sau quay lại vẫn không có nhà nào ở, dưới giác độ gia tăng công trình là thất bại hoàn toàn. trường hợp được, tỉnh Đồng Nai cần duyệt quy mô và đề nghị chủ đầu tư cần đầu tư tối thiểu mẫu gì và xác định khu đô thị thì phải với người ở bắt buộc đưa vào Những yếu tố nào.