UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản thoả thuận gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị giải pháp đầu tư đường bộ đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn Bạc Liêu - Cà Mau cùng với khái toán tổng mức dự án 11.145 tỷ đồng theo cách thức kết hợp giữa dự án công và dự án theo phân khúc đối tác công tư (PPP) có sự tham gia góp vốn ở trong phòng nước.

dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đc ý kiến đề xuất đầu tư theo chiến thuật phối kết hợp giữa đầu tư công và đầu tư PPP có sự kết nối góp vốn trong phòng nước 1/2.



xem thêm : dự án công trình TNR Amaluna Trà Vinh công bố Bảng Báo Giá còn mới đến nhà đầu tư

trên hạ tầng thống nhất về phương án phía con đường giữa Bộ hạ tầng giao thông vận tải (GTVT) cũng như các tỉnh đồng bằng con sông Cửu Long, dự án công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài tầm 46,5 km, xuất hiện điểm đầu trên Km91+200 nối trong đường tỉnh 978 nằm trong tỉnh Bạc Liêu; điểm cuối tại Km137+700 nối cùng với con đường tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Hồ Chí Minh Cà Mau, mặt cắt ngang thời kỳ một là 17m, 4 làn xe.

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy thêm, thời gian qua, tỉnh Cà Mau sẽ phối cùng nhiều cơ quan, bộ phận chi tiết nghiên cứu những phương án đầu tư cùng với 3 kịch bản được đưa ra nhằm suy nghĩ, suy nghĩ và chọn.

trước tiên khi là đầu tư theo phương thức công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) và không có sự kết nối góp vốn ở trong phòng nước.

Thứ hai khi là đầu tư theo phân khúc đối tác công - tư (hợp đồng BOT) cũng như xuất hiện sự tham gia góp vốn trong phòng nước một nửa từ giá thành trung ương giúp đỡ, vốn do người mua thu xếp một nửa.

Thứ ba khi là đầu tư đi theo phân khúc công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) kết hợp cùng với đầu tư công. dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được tách khiến 2 dự án công trình thành phần: dự án bộ phận 3a được đầu tư công (đầu tư các cầu rộng lớn và nút giao khác mức, thực hành vào thời kỳ 2021 - 2025; tổng mức dự án sơ bộ 2.730 tỷ VNĐ, sử dụng Ngân sách trung ương giúp đỡ địa phương); dự án công trình bộ phận 3b dự án theo hình thức giấy tờ BOT (tổng mức dự án sơ bộ 8.726 tỷ đồng) xuất hiện sự kết nối góp vốn của nhà nước 1/2 từ túi tiền trung ương hỗ trợ, tương đương 4.363 tỷ việt nam đồng (còn lại một nửa là vốn quý khách tự thu xếp). thời gian hoàn vốn mang lại dự án bộ phận 3b dự định là 15 năm 5 tháng; thời gian thực hiện dự án công trình từ 2021 - 2024.

đi theo UBND tỉnh Cà Mau, qua phân tích đánh giá 3 chiến thuật dự án nhận thấy để gia công dự án dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào giai đoạn 2021 - 2025 theo phân khúc xã hội hóa, đảm bảo tính khả thi, thu hút cũng như phát huy nguồn lực có sẵn cộng đồng dự án kết cấu hạ tầng giao thông thì phương án tích hợp giữa dự án công cũng như dự án đi theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công - tư có sự tham gia góp vốn ở trong phòng nước một nửa là khả thi nhất. phương án đầu tư này cũng được những UBND địa phương liên tục gồm có Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long. Tháng 11/2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau đã làm công việc với Tỉnh ủy, UBND cũng như những sở ngành chi tiết của tỉnh Bạc Liêu về phương án đầu tư dự án, thống nhất hướng tuyến và đã thành lập Ban chỉ đạo, Tổ nhằm việc Ban lãnh đạo, mời các Chuyên Viên, các bộ phận liên quan tham gia. lãnh đạo 2 tỉnh Cà Mau cũng như Bạc Liêu sẽ liên tục ứng trước Chi phí địa phương để triển khai những giấy tờ thủ tục sắp đến dự án và bồi thường, giải phóng bên bằng mang đến dự án công trình.



xem thêm : Gò Công có siêu dự án TNR Stars Gò Công sức hút đông đảo khách hàng

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy thêm, Thủ tướng Chính phủ đã giao UBND tỉnh Cà Mau chủ trì sắp đến đầu tư dự án công trình, Bộ GTVT và UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ liên tục ủng hộ việc chuyển giao tỉnh Cà Mau khiến cơ quan căn nhà nước có thẩm quyền triển khai dự án. bởi thế, để đáp ứng phù hợp với quy định pháp luật về dự án công cũng như dự án đi theo phân khúc công ty đối tác công - tư, UBND tỉnh Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ Để ý đến giao UBND tỉnh Cà Mau khiến cơ quan căn nhà nước xuất hiện thẩm quyền thực hiện dự án.

con đường đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau khi là đường trục dọc vào chốn Đồng bằng sông Cửu Long được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch đi lên mạng đường bộ đường cao tốc nước ta cho năm 2020 và triết lý mang lại năm 2030. Việc đầu tư con đường đường cao tốc này tiếp tục kết nối thông tuyến cao tốc Bắc - Nam mặt Đông từ thành phố - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, đóng góp thêm phần hoàn tất mạng lưới cơ sở giao thông trong địa điểm, tham gia nhiều nội khu TP. Hồ Chí Minh lớn phía Nam như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Vị Thanh, Bạc Liêu, Cà Mau. đồng thời, kết nối những cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và Hà Tiên - Rạch giá chỉ - Bạc Liêu, cải thiện thực trạng ùn tắc cơ sở giao thông trong địa điểm, tạo nên ĐK thúc đẩy phát triển kinh tế tài chính - văn hóa truyền thống - cộng đồng khu vực Tây Nam Bộ.