Hẹp bao quy đầu chỉ bao da không hoàn toàn tuột khỏi quy đầu được, nếu chít gây bí tiểu, nếu chít chặt hơn gây khó tiểu. Hẹp bao quy đầu xảy ra đối với mọi đối tượng nam giới từ trẻ sơ sinh cho đến thanh thiếu niên. Do không nắm được kiến thức cơ bản về bệnh mà có những trường hợp bệnh được phát hiện rất muộn.
Theo các bác sĩ tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội thì hẹp bao quy đầu do 2 nguyên nhân chính sau:
1) Nguyên nhân khách quan : Cùng với sự phát triển của cơ thể, khi đến thời kỳ dậy thì dương vật sẽ xuất hiện hiện tượng cương cứng, khi dương vật cương cứng bao quy đầu sẽ lộn lên lộn xuống tự nhiên và để lộ ra quy đầu. Người mắc bệnh hẹp bao quy đầu sẽ không thể lộn ra tự nhiên và lộn lại được, vì thế mà quy đầu không lộ ra, hoặc rất khó để lộ ra. Đa phần nhiều bạn trai đến độ tuổi 18 hiện tượng hẹp bao quy đầu sẽ không còn, nhưng cũng có nhiều trường hợp sau khi thành niên vẫn còn hiện tượng hẹp bao quy đầu, vì vậy nên đi kiểm tra để phẫu thuật cắt đi ngay. Khi bao quy đầu quá dài hoặc hẹp mà không được điều trị cắt đi sẽ là nguy cơ lớn nhất gây ra các chứng viêm nhiễm nam khoa, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.
2) Nguyên nhân bẩm sinh : Khi phân tích về nguyên nhân gây ra bệnh hẹp bao quy đầu nguời ta phân tích trên hai phương diện, bởi vì các loại hẹp bao quy đầu do khách quan sau này và do bẩm sinh có nhiều loại khác nhau, biểu hiện khác nhau nên nguyên nhân cũng khác nhau. Bẩm sinh đã có những triệu chứng khác thường về phần quy đầu là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các bệnh này.
Hẹp bao qui đầu không gây vô sinh vì tinh dịch vẫn qua lọt, nhưng hẹp thì dễ bị dơ, nhiễm trùng bao quy đầu, quy đầu và đường tiểu. Người bị hẹp bao quy đầu thì dễ bị ung thư dương vật hơn người không hẹp hay hẹp nhưng đã được phẫu thuật chữa trị tốt. Vợ của người bị hẹp bao quy đầu dường như dễ bị ung thư cổ tử cung hơn. Chính vì vậy, khi nam giới phát hiện mình bị hẹp bao quy đầu nên đến ngay các trung tâm y tế để được các bác sĩ tiến hành làm thủ thuật cắt bao quy đầu. Đây là một thủ thuật cần thiết , tiến hành nhanh chỉ từ 10-15 phút và không gây biến chứng.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội hiện là cơ sở y tế uy tín, chất lượng nhất chữa các bệnh phụ khoa, nam khoa, vô sinh hiếm muộn. Bạn có thể tới Trung tâm để được các bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu phù hợp.