Máy lạnh sử dụng lâu ngày thường bị bám nhiều bụi bẩn gây anh hưởng đến quá trình lưu thông không khí, giải nhiệt của máy lạnh. Sửa máy lạnh quận Thủ Đức là cách tốt nhất để máy lạnh hoạt động đạt đúng công suất, đảm bảo sức khoẻ và tiết kiệm điện cho gia đình.



Lý do bạn nên bảo trì, vệ sinh máy lạnh?:

Vật dụng gì cũng vậy sau một thời gian sử dụng thường có những hao tổn, hư hỏng nhất định.

Bụi bẩn môi trường xung quanh làm cho máy hoạt động yếu đi như: yếu lạnh, thời gian lạnh lâu, hao tốn điện năng.

Ngoài ra sự bám bụi ở dàn lạnh làm cho vi khuẩn dễ phát sinh sẽ gây ra nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp. Nếu không vệ sinh đúng cách sẽ ảnh đến hoạt động của máy lạnh hoặc gây hư hỏng. Vì vậy việc sửa máy lạnh HCM là rất cần thiết.

Tại sao phải bảo trì – vệ sinh cho máy lạnh?:

Để máy lạnh của bạn chạy tốt hơn – kéo dài tuổi thọ – và gia đình bạn có một không gian thoải mái, các bạn nên vệ sinh máy lạnh định kỳ như sau:

Đối với gia đình việc bảo trì – vệ sinh máy lạnh khoảng từ 3-4 tháng/lần. Nếu không thường xuyên sử dụng thời gian việc bảo trì – vệ sinh máy lạnh sẽ khoảng 6 tháng/lần.

Đối với văn công ty, nhà hàng, … thời gian bảo hành việc bảo trì – vệ sinh máy lạnh khoảng 3 tháng/lần. Có thể 1-2 tháng trường hợp ở môi trường có nhiều bụi bẩn.

Đối với sở sản xuất thời gian việc bảo trì – vệ sinh máy lạnh khoảng 1 tháng/lần.

(số lần vệ sinh định kỳ còn phụ thuộc vào thời gian sử dụng máy ( tần suất sử dụng), và môi trường có nhiều người qua lại và bụi bẩn không)

Lợi ích Bảo trì – vệ sinh máy lạnh định kỳ?
  • Giúp tăng tuổi thọ của máy lạnh.
  • Giúp máy lạnh hoạt động ổn định, ít tốn hao điện năng.
  • Giúp báo trước được những hư hỏng có thể xảy ra để kịp thời khắc phục.
  • Luôn mang lại cho bạn nguồn không khí sạch. Bảo vệ sức khỏe tránh được các bệnh về đường hô hấp.


Cách sử dụng và quy trình bảo trì vệ sinh máy lạnh:

Quy trình bảo trì vệ sinh máy lạnh:

  1. Kiểm tra trước khi bảo dưỡng
  2. Làm vệ sinh thiết bị trao đổi nhiệt
  3. Tháo vỏ máy
  4. Vệ sinh thiết bị trao đổi nhiệt
  5. Mở vỏ máy
  6. Làm vệ sinh hệ thống nước ngưng
  7. Nắn cánh cánh tản nhiệt
  8. Lắp vỏ máy
  9. Làm vệ sinh lưới lọc không khí
  10. Tra dầu mỡ quạt
  11. Kiểm tra các thiết bị điện, tiếp xúc của các rắc cắm điện, thông mạch
  12. Kiểm tra lượng ga.


Cách sử dụng:

1. Thường xuyên rửa sạch lưới lọc không khí.

Thông thường, 2 đến 3 tuần phải rửa sạch một lần, cách rửa như sau: Tháo mặt máy, rút lưới lọc ra, để lưới lọc ở dưới máy nước và phun rửa sạch, lưới lọc làm bằng ni lông, không được dùng nước nóng (trên 400C) để rửa, và không được sấy (rửa nước nóng và sấy sẽ bị biến dạng, hỏng). Vẩy khô nước rồi cắm vào mặt máy lắp lại.

2. Bảo vệ tốt phiến toả nhiệt của bộ ngừng toả lạnh và bộ toả nhiệt. Các phiến toả nhiệt ấy làm bằng nhôm 0,15mm lồng vào ống đồng. Nó rất mỏng nên không chịu được sự va chạm. Nếu các phiến nhôm ấy bị hỏng, bẹp thì hiệu quả toả nhiệt sẽ kém đi, gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm lạnh, do đó cần chú ý bảo vệ.

3. Bảo vệ hệ thống làm lạnh, bên trong hệ thống làm lạnh chứa đầy chất ga làm lạnh, nếu làm hỏng các linh kiện vệ sinh máy lạnh Bình Thạnh, hoặc ống dẫn mà hệ thống làm lạnh gây rò rỉ ga làm lạnh thì máy điều hoà không thể làm lạnh được.