Bạn cần phải ăn thử thưởng thức những đồ ăn bên dưới đây nếu có cơ hội sẽ đi du lịch Can Tho.
Nem nướng Cái Răng
Món ăn đặc sản Can Tho này được chế biến từ thịt lợn được nghiền cho thật mềm rồi sau đấy vo thành hình tròn lại. Thịt đã viên tròn sau đấy được gắn vào một cây tre, rồi nướng trong than hồng. Để tới lúc thịt chuyển thành màu sắc vàng pha nâu với cháy xém là được. Khi ăn chỉ phải gỡ cây ra chính là thịt chín có vị trí trên đĩa. Đặc sản Nem nướng Cái Răng nhất thiết cần phải được thưởng thức cùng bánh hỏi Phong Điền vừa trắng vừa thơm lừng. Thưởng thức đi kèm cùng Nem nướng Cái Răng là những loại rau tươi như là khế chua, chuối xanh, rau mùi thơm. Các bạn có thể cảm giác được đầy đủ hương vị của thức ăn này khi lấy 1 cái bánh tráng cuốn Nem nướng Cái Răng Cần Thơ và các loại rau sống rồi cuốn vào chấm bát nước chấm đặc biệt đặc thù. Nước chấm của thức ăn này cần phải có là nước chấm làm từ tương, đặc đi kèm cùng đậu phộng và ớt ngầy ngậy.
Lẩu bần
Không thể nào ko kể đến quả bần đặc biệt đã kể tới Đặc sản Lẩu bần Cần Thơ. Này là 1 thức quả dân dã, gần gũi có mùi vị hơi chua thanh mát của Can Tho. Nước dùng vì vậy khi nấu lên cũng phải có mùi vị chua chua và mùi thơm đặc thù của trái bần. Những kiểu cá, nếu như sang hơn thì các bạn có thể ăn cùng với con ba ba thường được nấu nướng cùng với Đặc sản Lẩu bần Cần Thơ. Những loại rau xanh thưởng thức kèm cũng chính là đặc trưng của thức ăn này. Ăn Đặc sản Lẩu bần Cần Thơ thì cần ăn cùng so đũa, điên điển, rau chuối thái, bông súng,….
Ốc nướng tiêu Cần Thơ
Ốc bươu là được dân tỉnh Cần Thơ dùng để khiến cho thức ăn Ốc nướng tiêu này. Được để lên trên bếp than hồng để nấu nướng, ốc này sau lúc luộc sơ. Người chế biến đồng thời bỏ thêm nữa những loại gia vị phụ như là nước mắm, tỏi tiêu vào để nức hương món ăn trong giai đoạn nấu nướng. Vỏ con ốc có mùi cháy, nhân thịt ốc thu vào, ốc bươu nướng tới khi nước nấu cạn dần, sôi lên là được. Thịt con ốc khi thưởng thức mang có hương vị giòn dai, ngọt dịu, bùi bùi kết hợp với vị cay của tiêu bắc, lá xả. Hút nước bên trong ốc cũng mang hương vị ngậy ngậy cực Cực thơm ngon khi hút nước bên trong ốc cũng sẽ mang mùi vị ngậy ngậy.